Thông tin Văn Quyến bị SLNA thanh lý hợp đồng trước thời hạn thực ra là điều đã được dự báo từ trước và cuộc chia tay này có thể coi là một sự giải thoát cho cả hai phía.


Chia tay SLNA, Văn Quyến (trái) phải tự tìm bến đố mới cho mình. Ảnh: V.S.I

Ngày 26/10 vừa qua, Văn Quyến được BLĐ SLNA thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với lý do không còn đáp ứng được chuyên môn của BHL đồng thời giảm được quỹ lương của đội. Mặc dù khi nhận được thông tin trên, Văn Quyến đã thu dọn đồ đạc rời khỏi CLB nhưng sau đó đã quay lại tập luyện và hai bên cùng tìm bến đỗ mới cho cầu thủ này rồi mới chính thức thanh lý. Mục tiêu của SLNA là với quan hệ của mình họ hy vọng tìm được cho Quyến về với một đội nào đó ở giải hạng nhất. Đến nay, Văn Quyến đã tìm được nơi thử việc đó là XSKT Cần Thơ.

Có thể nói, việc chia tay vào thời điểm này là tốt cho cá nhân Văn Quyến và cả SLNA. Quyến ra đi và tìm được đội bóng mới thì ít nhất cũng có vài trăm triệu lót tay và quan trọng hơn là cơ hội được thể hiện mình trên sân cỏ. Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Nghệ cũng giảm được đáng kể kinh phí hoạt động. TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA, Nguyễn Hồng Thanh cho biết:“Quyến nên ra đi. Với thể trạng hiện tại, cậu ấy sẽ không có nhiều cơ hội được thi đấu. Hơn nữa, tính cạnh trạnh ở đội bóng đang rất khốc liệt, muốn được ra sân phải nỗ lực hết mình. Trước mắt, Văn Quyến có thể ở lại đến khi tìm được cho mình bến đỗ mới”.
Dẫu sao, SLNA chấm dứt hợp đồng với Văn Quyến ở thời điểm này cũng cực chẳng đã. Trong tất cả các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá SLNA từ trước đến nay Văn Quyến luôn được ưu ái hơn. Từ việc nuôi ăn tập và trả lương để Văn Quyến tập cùng đội trẻ trong 3 năm chịu án sau vụ bán độ tại SEA Games. Và cũng chỉ mình Văn Quyến mới được đích thân nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á ra điều kiện ký kết hợp đồng hình ảnh với đội bóng. Điều này còn được khẳng định bằng việc SG.XT chỉ có thể ký hợp đồng “mượn” tuyển thủ này ở giai đoạn 2 mùa bóng vừa qua cho dù nguyện vọng của hai bên là “mua đứt”.

HLV Nguyễn Văn Thịnh, người thầy cũ của Văn Quyến đã không ít lần khẳng định, ông có thể sử dụng được hiệu quả Văn Quyến trong đội hình. Tuy nhiên, ông Thịnh đã không đón nhận Văn Quyến về dưới trướng ở đội bóng Quảng Nam với lý do không được lãnh đạo đồng ý. Lần này Quyến tự thân vận động thử việc tại XSKT Cần Thơ để tìm cơ hội chơi bóng cho mình. Nếu được ký hợp đồng, Quyến sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn nhưng liệu ai tin Văn Quyến có thể trở lại?

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online

Theo Bongdaplus.vn

Chia sẻ với đội tuyển Việt Nam trên Facebook:

s = new Array() s[0] = “(1 người đang xem)”; s[1] = “(2 người đang xem)”; s[2] = “(3 người đang xem)”; s[3] = “(4 người đang xem)”; s[4] = “(5 người đang xem)”; s[5] = “(6 người đang xem)”; s[6] = “(7 người đang xem)”; s[7] = “(8 người đang xem)”; s[8] = “(9 người đang xem)”; s[9] = “(10 người đang xem)”; s[10] = “(11 người đang xem)”; s[11] = “(12 người đang xem)”; s[12] = “(13 người đang xem)”; document.write(s[Math.floor(Math.random()*(s.length))])